Miniso: Xu hướng mới về hàng Nhật cho người Việt

Gần đây, rất nhiều nguời tiêu dùng mà đặc biệt là giới trẻ rộ lên trào lưu mua đồ dùng, sản phẩm của thương hiệu Miniso.

Vậy:

  • Miniso là thương hiệu như thế nào?
  • Sản phẩm/Dịch vụ của doanh nghiệp là gì?
  • Tại sao Miniso lại được ưa chuộng và có sức hấp dẫn đến vậy?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm “lời giải” nhé!

Thương hiệu Miniso là gì?

miniso-khach-hang

Miniso là một thương hiệu bán lẻ, ra đời vào năm 2013, cha đẻ là nhà thiết kế người Nhật Bản – Miyake Jyunya và thương nhân Trung Quốc – Ye Guo Fu.

Trụ sở chính của thương hiệu này được đặt tại Tokyo, Nhật Bản. Từ 2013 đến nay, rất nhiều chi nhánh mới xuất hiện ở các quốc gia châu Á, nhiều nhất là ở Trung Quốc.

Bách khoa toàn thư Wikipedia đã có hẳn một bài giới thiệu về Miniso cho những ai đang muốn tìm hiểu về Thương hiệu này.

Quá trình phát triển của Miniso

Năm 2013, Miniso ra đời tại Nhật Bản. Đến tháng 9 cùng năm, Miniso bắt đầu đi vào hoạt động.

Trong 3 năm tiếp theo, hương hiệu Miniso được phát triển đồng thời ở cả thị trường Nhật Bản và Trung Quốc bởi hai người sáng lập.

Ông Ye nhận mọi quyền hạn và trách nhiện trong quản lý đội ngũ nhân viên và phát triển sản phẩm cũng như tài chính tại thị trường Trung Quốc, mà cụ thể là Quảng Châu trong khi đó Ông Miyake cùng khoảng 30 nhà thiết kế khác phụ trách thị trường Nhật Bản.

Họ tuyên bố đặt trụ sở chính của Miniso tại Nhật. Vậy nên, có thể coi Miniso là thương hiệu liên minh giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Tuy là thương hiệu Nhật Bản song sân chơi chính của Miniso lại nằm ở Trung Quốc. Số liệu thống kê cho thấy có khoảng 1.100 cửa hàng của Miniso tại Trung Quốc, trong khi đó ở Nhật Bản – quê hương của thương hiệu này thì con số vô cùng khiêm tốn…4 cửa hàng.

miniso-phat-trien
Sau Hà Nội, TP Hồ Chí Minh là điểm đến thứ 2 mà Miniso lựa chọn để “kết nối” với cộng động người tiêu dùng tại Việt Nam – theo Zing News.

Hiện nay, Miniso đang mở rộng mạng lưới cửa hàng ra các nước trong khu vực châu Á, Châu Âu, châu Mỹ…và sức lan tỏa của nó không ngừng rộng khắp. Những nhà sáng lập ra nó còn tham vọng Miniso sẽ cán mốc 5000 cửa hàng trên khắp thế giới vào năm 2020.

Điều gì làm nên sức mạnh của Miniso?

Dù còn nhiều tranh cãi về việc Miniso là hàng chuẩn Nhật hay hàng Trung Quốc, nhưng không thể không thừa nhận độ HOT của thương hiệu này.

Hiện Miniso đã và đang thu hút một lượng lớn khách hàng đến với chuỗi cung ứng của mình.

Vậy:

Miniso có gì mà lại tạo nên được một sự lôi cuốn và sức cuốn hút đến như vậy?

Miniso – đáp ứng mọi nhu cầu

Thật sự không hề quá khi gọi Miniso là một bách-hóa-tổng-hợp. Đến với Miniso, bạn có thể tìm mua bất kỳ thứ gì từ dụng cụ trang điểm, mỹ phẩm đến đồ gia dụng với mọi kiểu dáng, chất liệu.

miniso-hang-hoa
Với khoảng hơn 10.000 dòng sản phẩm bày bán tại các chuỗi cung ứng trên khắp thế giới, Miniso tự tin có thể thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng, từ quần áo,mỹ phẩm,đồ nội thất, thiết bị điện tử, đồ gia dụng…

 Các sản phẩm của Miniso thường hướng đến đối tượng là những nguời trẻ tuổi nên các thiết kế của sản phẩm khá nhỏ gọn, tiện dụng, bắt mắt và khá đáng yêu là điểm cộng rất lớn cho chuỗi cửa hàng này.

Để bắt kịp thi hiếu người tiêu dùng, sản phẩm tại các chuỗi cung ứng cũng thường xuyên được cập nhật xu hướng mới đảm bảo phục vụ tốt nhất yêu cầu của khách hàng.

Miniso – giá cả phải chăng

Khi cân nhắc lựa chọn một sản phẩm, giá cả là một trong những lưu tâm hàng đầu của phần đông người tiêu dùng.

gia-ca-miniso-phu-hop
Chiều theo tâm lý đó, các mặt hàng Miniso thường có giá cả rất…”mini” như chính tên gọi của thương hiệu. Theo đánh giá của khách hàng, giá thành sản phẩm của Miniso rẻ, “xinh” giống như cách thiết kế sản phẩm của hãng.

Ví dụ:

Một chiếc ví được bày bán tại siêu thi này có giá chỉ 60.000, đồ điện tử như headphone, sạc pin, bàn phím, usb cũng có mức giá tương đương; Mỹ phẩm có những dòng chỉ 60 – 100.000. Đây là mức giá quá ư hấp dẫn, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên.

Phần đông khách hàng rất hài lòng với giá thành sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, một bộ phận nhỏ khách hàng cho rằng tuổi thọ các sản phẩm của Miniso không lậu, những bạn nữ cảm thấy không yên tâm khi sử dụng mỹ phẩm của thương hiệu này vì lo ngại liệu sản phẩm có đảm bảo chất lượng?

Đa số khách hàng cho rằng giá thành các sản phẩm của Miniso khá phù hợp với chất lượng của nó.

Miniso – những concept chung độc đáo tại các cửa hàng.

Một chiến lược kinh doanh nữa khiến cho Miniso luôn thu hút được các bạn trẻ, làm nơi mua sắm cũng như vui chơi là bởi thiết kế nội thất trong chính những chuỗi cửa hàng.

Nội thất trong các cửa hàng của Miniso được thiết kế bởi những kiến trúc sư nổi tiếng, có sự thống nhất về concept.

Đến với các chuỗi cung ứng, khách hàng không những được thỏa thích mua sắm đồ với giá rẻ mà còn có một “studio” để sống ảo bởi không gian cửa hàng lung linh, đẹp mắt.

Lời kết,

Tuy còn nhiều tranh cãi về nguồn gốc thương hiệu và giá cả, song không thể phủ nhận những tiện nghi mà Miniso mang lại cho người tiêu dùng. Có thể nói, mua sắm tại Miniso là một trải nghiệm mới rất đáng giá.

Hãy kết nối để cập nhật những thông tin mới nhất về Miniso thông qua Website chính thức và Fanpage của chúng tôi nhé.

Leave a Reply

(*) Required, Your email will not be published